เพชรร่วง ดีหรือไม่ดี คืออะไร เป็นแบบไหน

เพชรร่วง

เพชรร่วง คืออะไร มือใหม่ สงสัยกันน่าดู ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในวงการของเพชรหรือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเพชร ก็คงสงสัย เพชร อัญมณีที่มีความแข็ง มีคุณค่าทางด้านจิตใจ หายาก มีความสวยงาม น่าหลงใหล ส่งผลให้ทุกคนอยากได้มาคอบครอง แต่การที่คุณจะคอบครองเพชรแท้ได้นั้นคุณต้องมีทั้งความชอบและมีทุนทรัพย์ด้วย ยิ่งอยากได้เพชรเกรดดี ราคายิ่งสูง ก่อนตัดสินใจซื้อเพชร ควรศึกษาเรื่องเพชรเอาไว้หน่อยก็ดีนะ วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเพชรร่วงให้มากขึ้น 

เพชรร่วง จริงๆ ก็คือเพชรแท้ ไม่ใช่เพชรปลอมหรือเพชรเทียมอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจ เพชรร่วงเป็นเพชรที่ยังไม่ได้ถูกนำมาขึ้นตัวเรือน กระบวนการผลิตเพชร เพชรดิบ คือเพชรที่ถูกขุดขึ้นมาจากธรรมชาติ ขุดขึ้นมาจากเหมืองไม่ได้ผ่านกระบวนการแปรรูใดๆ หลังจากนั้นจะมีการนำเพชรดิบไปเจียระไน เพื่อให้ได้รูปทรงต่างๆ ตามความต้องการ ขัดเกลาจนเพชรมีความสวยงาม เปล่งประกายน่าหลงใหล เพชรดิบที่ผ่านการขัดเกลาผ่านการเจียระไนนี้เองที่เรียกว่า “เพชรร่วง” 

ซื้อเพชรร่วง มีข้อดีตรงที่ คุณสามารถเลือกซื้อเพชรร่วง รูปทรงต่างๆ ที่ตัวเองชอบมาขึ้นตัวเรือนได้ เลือกเพชรที่มีคุณภาพดี เลือกน้ำหนัก ขนาด เกรด สี ต่างๆ ได้ตามความต้องการ ทำให้เครื่องประดับที่โดนใจคนซื้อมากที่สุด นอกจากนำเพชรร่วงมาขึ้นเรือนเป็นเครื่องประดับ สร้อยเพชร แหวนเพชร ต่างหูเพชร นาฬิกาเพชร จี้เพชร ฯลฯ ได้แล้วเพชรร่วงยังสามารถนำไปทำอย่างอื่นได้อีก เช่น 

นำเพชรร่วงไปลงทุน 

คุณสามารถซื้อเพชรร่วงเก็บไว้เพื่อลงทุนหรือเก็งกำไรได้ ไม่ต่างไปจากทองคำ เป็นการลงทุนที่มั่นคงในระดับหนึ่ง ยากที่ราคาเพชรจะตก หรือร่วงหนัก จึงเป็นการลงทุนที่ปลอดภัย อีกอย่างเพชร เริ่มหายากขึ้นทุกวันๆ เป็นที่ต้องการของตลาด ผู้คนอยากจับจอง ในอนาคตเพชรมีโอกาสราคาเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน 

เก็บสะสมไว้เป็นมรดก 

นอกจากคุณจะนำเพชรร่วงไปขึ้นเรือนหรือนำไปลงทุนเก็งกำไรได้แล้ว คุณยังสามารถเก็บสะสมมันไว้เพื่อเป็นมรดกให้ลูกหลานได้ด้วย ในอนาคตลูกหลานของคุณจะได้สบาย ถ้ามีปัญหาทางด้านการเงินก็สามารถขายมันเพื่อเอาเงินมาหมุนใช้ได้ 

เพชรร่วง ดีหรือไม่ดี ถ้าคุณซื้อเพชรร่วง ที่เป็นเพชรแท้มา ดีแน่นอน การซื้อเพชร จะต้องเลือกแหล่งขายที่เชื่อถือได้ เลือกร้านขายเพชรที่ดี มีประสบการณ์ ขายเพชรแท้ มีให้เลือกหลายเกรดตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ มีเพชรร่วงให้เลือกหลากหลายรูปทรง เพชรที่ผ่านการเจียระไนมาเป็นอย่างดี เลือกซื้อเพชร อยากลืมดูใบเซอร์ของเพชรด้วย ใบเซอร์เปรียบเหมือนบัตรประชาชนของเพชร บอกรายละเอียดที่มา ใบเซอร์เพชรต้องออกโดยสถาบันที่เชื่อถือได้ เช่น GIA