อุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์อะไรที่คนมักจะลืม


อาจจะกล่าวได้ว่าปัจจุบันนี้เทรนด์ของการตั้งแคมป์เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากว่าการตั้งแคมป์หรือการได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดได้ทำให้เกิดความสบายใจมากกว่าเดิมนั่นเอง อย่างไรก็ดี หากว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นมือใหม่สำหรับสายตั้งแคมป์ มาดูพร้อมๆกันดีกว่าว่าอุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์อะไรที่คนมักจะลืม 

1.อุปกรณ์ประกอบอาหาร 

สำหรับอุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์แรกที่จัดได้ว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการตั้งแคมป์ แต่คนก็มักจะลืมกันก็คืออุปกรณ์ประกอบอาหารนั่นเอง ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากหลายๆ คนชินกับการอำนวยความสะดวกเมื่อครั้งอยู่ในเมืองหลวงก็ว่าได้ สำหรับอุปกรณ์ประกอบอาหารที่หลายๆ คนนิยมมากที่สุดก็คงจะหนีไปไม่พ้น หม้อ ซึ่งหม้อนี้สามารถทำอาหารง่ายๆ ได้หลายอย่าง เช่น ไข่ต้ม มาม่าต้ม ต้มน้ำร้อนสำหรับใส่กาแฟ นอกจากนี้ก็ยังมีมีดทำครัว ซึ่งบางครั้งเราอาจจะต้องใช้ในการหั่นมะนาว หั่นพริก ตัดซองมาม่า สิ่งเหล่านี้เรามักไม่รู้ว่าจำเป็นตราบจนกระทั่งเราต้องออกนอกบ้านนั่นเอง 

2.อุปกรณ์กันแมลง 

การไปตั้งแคมป์ก็เหมือนเราไปเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ซึ่งไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใด หากเราจะต้องพยายามปกป้องตนเองให้รอดพ้นจากอันตรายที่แฝงอยู่ท่ามกลางความสงบและสวยงามของธรรมชาตินั่นเอง แมลงก็คือหนึ่งในอันตรายที่เราคาดไม่ถึง ซึ่งหากจะให้ปลอดภัยเราควรมีอุปกรณ์กันแมลง เช่น หลอดไฟไล่แมลง ครีมทาตัวป้องกันยุง และที่สำคัญอย่าลืมพกพายาหม่องหรือยาทาสำหรับทาเมื่อโดนแมลงกัดเอาไว้ด้วยจะดีกว่า 

3.ยาสามัญประจำบ้าน 

การเจ็บป่วยเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และยิ่งเมื่อเราเข้าไปในสถานที่ซึ่งไม่มีร้านสะดวกซื้อ ไม่มีร้านขายยา เรายิ่งต้องเตรียมไว้ เช่น ยาพาราเซตามอล ยาแก้ท้องเสีย ยาดม ยาหม่อง ยาทาแก้เคล็ด ขัด ยอก เป็นต้น ยาเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยได้ในป่า ซึ่งเชื่อได้เลยว่าใครที่ได้พกยาไปจะนึกขอบคุณตัวเองอย่างแน่นอนเลยทีเดียว 

4.ที่ชาร์จแบตเตอรี่สำรอง 

โทรศัพท์มือถือยังคงเป็นไอเท็มสำคัญแม้ว่าเราไปตั้งแคมป์ ไม่ว่าเราอยากจะตัดโลกภายนอกเท่าใดก็ตาม เพราะว่าการได้พกพาโทรศัพท์ก็ยังเป็นตัวช่วยที่เหมาะสมอย่างมาก เช่น เราอาจจะใช้โทรศัพท์มือถือในการตรวจสอบสภาพอากาศ หรือว่าบางคนอาจจะเลือกใช้โทรศัพท์มือถือสำหรับการเช็คที่เที่ยว แผนที่และเส้นทางต่างๆ คงไม่ดีแน่หากว่าแบตเตอรี่ของเราหมดเสียก่อน 

และนี่ก็คืออุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์ที่หลายๆ คนนั้นมักจะหลงลืมเมื่อเราต้องออกทริปไปตั้งแคมป์ จะดีแค่ไหนหากเรานั้นได้เลือกสิ่งที่ดีให้กับตนเอง และเตรียมตัวไปตั้งแคมป์อย่างมีความสุข